5 Chiến lược giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho Spa dưỡng sinh

Thứ ba - 19/10/2021 06:31
Tầm quan trọng của chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh Spa dưỡng sinh
5 Chiến lược giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho Spa dưỡng sinh

Spa dưỡng sinh được cho là loại hình kinh doanh HOT hiện nay, thế nhưng spa của bạn đã đi vào hoạt động được một thời gian nhưng vẫn ít khách, chi phí hàng ngày thì vẫn tiêu đều đặn. Nhiều người cảm thấy chán nản và thậm chí là suy nghĩ lại về việc kinh doanh trong ngành spa làm đẹp.

Cùng Dưỡng Tâm tham khảo 5 chiến lược kinh doanh giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho Spa của bạn nhé!

chiến lược kinh doanh spa
Chiến lược kinh doanh spa

5 Chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng cho spa dưỡng sinh

Có càng nhiều khách hàng tiềm năng, bạn càng thu về nhiều lợi nhuận. Đây là tư duy cực kỳ quan trọng trong bất kể hoạt động kinh doanh nào.

Mồi câu trong marketing cho phân khúc khách hàng

Muốn câu cá thì phải có mồi và mỗi loại cá sẽ phải sử dụng một loại mồi khác nhau. Khách hàng cùng vậy, với mỗi tệp khách hàng khác nhau họ sẽ có những sở thích và nhu cầu khác nhau.

Để làm được điều đó trước tiên bạn phải xác định được phân khúc khách hàng mà mình hướng tới. Quy mô spa dưỡng sinh đông y và chất lượng dịch vụ bạn cung cấp sẽ thích hợp với phân khúc khách hàng như thế nào. Thường dựa vào thu nhập cá nhân để phân loại: Cao, thấp, trung bình hay cũng có những khách hàng tuổi teen…

Xác định mồi câu trong marketing: Dựa vào khả năng cạnh tranh của spa, chọn cho mình phân khúc khách hàng sau đó tiến hành xác định mồi câu. Nói cách khác chính là lựa chọn sản phẩm, dịch vụ “chủ chốt” có nhu cầu cao nhất đối với phân phúc khách hàng đó. Ví dụ, tập khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng, những bà bầu sau sinh thì bạn có thể lựa chọn “mồi câu” về giảm cân dưỡng sinh, làm đẹp da, gội đầu dưỡng sinh. Tập trung các nguồn lực vào phát triển 1-3 dịch vụ chủ lực của doanh nghiệp, tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ của bạn.

Thêm vào đó, hãy đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà để thôi thúc khách hàng tiềm năng đến với spa của bạn nhiều hơn nhé!

chiến lược marketing
Chiến lược marketing

Quảng cáo trực tuyến cho spa

Với thời buổi công nghệ phát triển, có tới hơn 55 triệu người Việt Nam sử dụng internet. Bởi vậy mà việc đầu tư vào marketing online là rất quan trọng. Thông qua website, mạng xã hội như facebook, Instagram,… dù khách hàng có ở bất cứ đâu cũng có thể dễ dàng nắm được thông tin về spa dưỡng sinh của bạn.

Quảng cáo trực tiếp, xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng

Kênh quảng cáo nền tảng bền bỉ nhất không chỉ kinh doanh spa dưỡng sinh đó là quảng cáo trực tiếp. Thông qua biển hiệu, quảng cáo, nhân viên hay thông qua hội chợ triển lãm là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu về spa của mình.

Truyền miệng cũng là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất từ trước tới nay. Khách hàng tiềm năng có thể sẽ được “lôi kéo” nhờ chính nhân viên của bạn hay từ những khách hàng đã trải nghiệm. Bạn nên có một hệ thống giới thiệu khách hàng, khi có thể mời được khách hàng mới sẽ được nhận quà hoặc giảm giá từ Spa.

Trình bày 60s

Khi bạn tham gia các khóa học hay gặp gỡ ai đó, bạn nên sử dụng chiến lược trình bày 60s để giới thiệu về bản thân và spa, kêu gọi mọi người đến hoặc giới thiệu khách hàng đến cho bạn. Nên nói để người nghe nắm rõ được dịch vụ và ưu điểm khi đến với spa dưỡng sinh.

Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp

Điều gần như quan trọng nhất đối với mọi dịch vụ đó là chất lượng. Lôi kéo khách hàng tiềm năng đến với Spa của bạn đã khó, để khách hàng “trung thành” lại càng khó hơn. Cách duy nhất để làm điều đó là đảm bảo chất lượng và không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ spa.

Nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nên liên tục trau dồi kiến thức, kỹ năng cho nhân viên, đặc biệt là thái độ nhiệt huyết và tận tình với khách hàng. Có như vậy mới giúp nâng cao chất lượng spa, tăng sự hài lòng khách hàng khiến khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Có được 5 chiến lược kinh doanh trên sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Còn ngần ngại gì nữa, hãy ngay lập tức áp dụng thôi các chủ Spa ơi!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây